มะขวิด สรรพคุณและประโยชน์ของมะขวิด 24 ข้อ !

THB 1000.00
มะขวิด มะตูม

มะขวิด มะตูม  พึ่งได้มาลองกินวันนี้ มะตูมลูกรีๆสีเหลืองๆรสชาติ หอมๆหวานๆมันๆ ส่วนมะขวิด ลูกกลมๆ กลิ่นก็หอมดีรสชาติออกเปรี้ยวๆกินกับน้ำผึ้งก็อร่อยดี เค้าว่ามีสรรพคุณทางยากันด้วยนะ · #localstyle # มะขวิด · มะพูด · มะยมป่า · มะสัง · รัก · สาเก · เกล็ดปลาช่อน มะตูมเป็น พืชตระกูล ส้ม มะนาว จัดเป็นต้นไม้ขนาดกลาง ต้นมะตูม สรุป ส่วนที่มีฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด คือ ในส่วนของใบมะตูม และ

หลายๆท่านอาจจะไม่เคยเห็นผล ต้น หรือเคยลิ้มรสผลมะขวิดที่สุกงอมเลย ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะค่อนข้างหายาก ไม่ใช่ผลไม้ทางการค้า มีราคาอะไร ต้นมะขวิดจะแนวๆมะตูม กิ่งมีหนามแหลมคม มะขวิด เล็กน้อย แต่ มี มะตูม อีก ชนิด หนึ่ง ที่ ชื่อ เรียก อาจ ไม่ คุ้น หู มาก นัก นั่น คือ “ มะตูม นิ่ม ” ความ แตก ต่าง ของ มะตูม นิ่ม คือ มี เปลือก ผล ที่

มะตูม เว ย์ สมัยก่อนมี มะตูม มะขวิด วางขายหากินได้ง่าย ต่อมาไม่ค่อยมีคนเอามาขาย ชามะตูม การทำชามะตูม ให้นำมะตูมตากแห้งมาบดให้ละเอียด เวลาชงก็ชงเหมือน มะขวิด มะขวิด มะตูม สมัยนั้นหาได้ทั่วไป ลูกหว้า ชำมะเรียง กินแล้วจะปากดำลิ้นดำทีเดียว ฝรั่งขี้นกไส้แดงก็มีให้เห็นเยอะเดี๋ยวนี้หาแทบไม่ได้ เด็กๆสมัยนั้นมักโตและฝึก

Quantity:
Add To Cart